Đau dạ dày có phải do dùng nhiều thuốc tây

21:36:14 - 26/09/2013 - admin

Cháu bị gai đôi đốt sống, được điều trị bằng nhiều loại thuốc tây. Sau đó cháu bị đau vùng thượng vị, đi nội soi dạ dày, có kết quả là phù nề hang vị có phải là do uống nhiều thuốc tây không ạ? Cần phải điều trị như thế nào?

Hỏi:

Cháu bị gai đôi đốt sống, được điều trị bằng nhiều loại thuốc tây. Sau đó cháu bị đau vùng thượng vị, đi nội soi dạ dày, có kết quả là phù nề hang vị có phải là do uống nhiều thuốc tây không ạ? Cần phải điều trị như thế nào?

tra-hat-nho-giup-giam-beo-sau-sinh

Trả lời:

Để điều trị bệnh viêm khớp hay thoái hoá đốt sống, bệnh nhân cần phải sử dụng những thuốc có chứa aspi-rin hoặc các thuốc chống viêm không có steroid như: idomethazin, ibuprofen,  naproxen, tolmetim… các thuốc này có thể gây viêm, trợt loét dạ dày, nguyên nhân là do chúng ức chế sản xuất protag-ladin, một chất có tác dụng bảo vê dạ dày.

Sau khi dùng thuốc chữa gai đôi, cháu bị đau vùng thượng vị và đi nội soi dạ dày thấy bị phù nề hang vị. có thể tổn thương viêm này là do tác dụng phụ của thuôc gây nen, vì vậy điều đầu tiên cháu cần phải làm là ngừng uống thuốc chữa gai đôi đốt sống như corticoid, aspirin, các thuốc NSAID. Nếu đau lưng nhiều, chau nên điều trị bằng vật lý liệu pháp như, xoa bóp, châm cứu, luyện tập… nên điều trị bằng thuốc đông y. nếu thật sự cần dùng thuốc tây thì chỉ nên dùng các thuốc ít gây hại cho dạ dày như paracetamol, floctafenỉn…và nên dùng thuốc đau dạ dày kèm theo.

Về bệnh viêm dạ dày hiện này có rất nhiều loại thuốc điều trị như kháng sinh, thuốc bao phủ niêm mạc..cháu nên đến khám ở chuyên khoa tiêu hoá để các bác sĩ có phác đồ điều trị, liều lượng cũng như các dùng thuốc. nếu cháu điều trị tích cực và không dùng thuốc có hại cho dạ dày nữa thì bệnh của cháu rất nhanh khỏi

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh!

loading...

Bạn có thể xem thêm:

Ý kiến bạn đọc

Bình luận qua Disqus Facebook

 

Close
LIKE để cùng chia sẻ
những điều cần biết về Phẫu Thuật Nâng Mũi  
X